NIKKOR Z 50MM F/1.2 S เก็บลึกถึงรายละเอียดที่เล็กสุด

NIKKOR Z 50MM F/1.2 S เก็บลึกถึงรายละเอียดเล็กที่สุด

NIKKOR Z 50MM F/1.2 S เก็บลึกถึงรายละเอียดที่เล็กสุด

เพลิดเพลินกับรายละเอียดปลีกย่อยด้วย NIKKOR Z 50mm f/1.2 S เลนส์รุ่นแรก1 ในระดับที่ติดตั้งสเต็ปปิ้งมอเตอร์ (STM) สองตัว และให้สมรรถนะระบบออพติคระดับสูงสุดของกลุ่ม S-Line คุณจึงคาดหวังได้ในความเป็นเลิศอย่างแท้จริง สร้างขึ้นจากระบบเมาท์ Z อันก้าวล้ำ ทำให้การถ่ายทอดภาพสมบูรณ์แบบเหนือธรรมดากลายเป็นเรื่องง่าย คุณจึงจะได้เพลิดเพลินกับความกระจ่างชัดสูงสุดและโบเก้ที่สวยงามจาก f/1.2 ในการถ่ายภาพบุคคล ดึงอารมณ์ดิบออกมาด้วยสมรรถนะระบบออโตโฟกัส (AF) ที่รวดเร็วและแม่นยำทัดเทียมกันทั้งในภาพนิ่งและวิดีโอ ความเร็วและความแม่นยำอันเหลือเชื่อของเลนส์รุ่นนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพแฟชั่น พิธีแต่งงาน และภาพสตรีท เมื่อต้องการเก็บเกี่ยวช่วงเวลาแค่ชั่วพริบตาของชีวิตให้เห็นอย่างเต็มอารมณ์

NIKKOR Z 50MM F/1.2 S เก็บลึกถึงรายละเอียดที่เล็กสุด

ทุกอย่างอยู่ในรายละเอียด

ไม่ว่าคุณจะอยากได้ภาพที่จัดจ้านได้อารมณ์หรือสวยสง่าแบบล้ำลึก เพื่อให้ได้ระดับของรายละเอียดและความคมชัดอันไร้ที่ติ ขอให้เลือก NIKKOR Z 50mm f/1.2 S เพื่อการถ่ายทอดเส้นสายรายละเอียดที่เปี่ยมล้นเหนือกว่าธรรมดา โครงสร้างเลนส์สมมาตรพิเศษใหม่หมดจดนี้เป็นจริงขึ้นมาได้จากการใช้ระบบเมาท์ Z ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ 55 มม. และระยะหน้าแปลนสั้น 16 มม. ดังนั้น การผลิตภาพที่มีแหล่งแสงเป็นจุดก็ทำได้อย่างเหนือระดับและง่ายดาย แต่ไม่เพียงแค่นั้น เลนส์ยังสามารถเก็บภาพได้อย่างลงตัวในทุกฉากไม่ว่าสภาพแสงจะเป็นอย่างไรก็ตาม เนื่องจากการใช้โค้ทผิวนาโนคริสตัลและโค้ทผิว ARNEO ที่ช่วยลดแสงโกสต์และแสงแฟลร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ความลงตัวขั้นสุดของโบเก้

ด้วยรูรับแสงที่กว้าง f/1.2 คุณจึงได้โบเก้ทรงกลมที่ดูสวยงามน่าชื่นชม โดยมีอาการสีเหลื่อมบริเวณขอบแค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทำให้ตัวแบบหลักของคุณลอยเด่นขึ้นมาอย่างชัดเจนด้วยระยะชัดตื้นของเลนส์ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์แบบสามมิติที่ชวนตะลึงสายตา แล้วเมื่อคุณนึกอยากเปลี่ยนสักหน่อย คุณก็จะได้เพลิดเพลินกับการถ่ายทอดภาพที่เหนือธรรมดาและสมรรถนะแบบเดียวกันนี้ในการบันทึกวิดีโอ

โฟกัสที่แม่นยำ

รวดเร็ว แม่นยำ และราบรื่น – พบกับข้อดีทั้งสามประการนี้เมื่อพูดถึงสมรรถนะระบบออโตโฟกัสของ NIKKOR Z 50mm f/1.2 S ซึ่งใช้มอเตอร์มากขึ้น ให้การโฟกัสแม่นยำขึ้น และยังมีระบบมัลติโฟกัสแบบใหม่ล่าสุดที่ช่วยให้ออโตโฟกัสทำงานรวดเร็วและแม่นยำ แม้จะใช้ระยะชัดตื้นก็ตาม ระบบออโตโฟกัสที่ไม่เคยมีมาก่อนนี้จะก้าวไปสู่อีกระดับเมื่อจับคู่กับออโตโฟกัสตรวจจับดวงตาของกล้อง มั่นใจได้ว่าคุณจะจับโฟกัสที่ดวงตาของตัวแบบได้แม่นยำอย่างยิ่งโดยไม่ต้องพยายามเลย จึงตอบสนองทุกความต้องการในการถ่ายภาพบุคคล

เก็บภาพของชีวิตในทีเผลอ

สนุกกับการบันทึกวิดีโอด้วยสมรรถนะระบบออพติคที่เหนือระดับเช่นเดียวกับในการถ่ายภาพนิ่ง เก็บภาพทุกช่วงเวลาทีเผลอโดยไม่ให้ใครรู้ตัวด้วยเลนส์ที่ให้การทำงานเงียบเชียบ ซึ่งลดเสียงการทำงานที่ไม่จำเป็นจนเหลือเพียงเล็กน้อย การรองรับอาการ focus breathing ช่วยให้คุณบันทึกวิดีโอได้โดยลดการเปลี่ยนแปลงของมุมมองภาพ ซึ่งบางครั้งอาจเกิดขึ้นเมื่อทำการโฟกัส ปรับค่าแสงให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงสภาพแสงได้อย่างไม่มีสะดุดขณะที่คุณย้ายจากฉากหนึ่งไปอีกฉากหนึ่ง และเพลิดเพลินกับการควบคุมรูรับแสงที่ราบรื่นโดยเพียงแค่บิดวงแหวนควบคุมแบบไร้ปุ่มเท่านั้น

รูปทรงที่มาพร้อมฟังก์ชัน

คาดการณ์จังหวะต่อไปของคุณในทุกขณะ เพียงแค่กดเพื่อกำหนดฟังก์ชันผ่านปุ่มฟังก์ชันเลนส์ (L-Fn) และแค่เหลือบมองเพื่อยืนยันข้อมูลเลนส์บนแผงบอกข้อมูลโดยไม่ต้องมองผ่านช่องมองภาพของกล้องเลย เมื่อตบท้ายด้วยกลไกรูรับแสงแม่เหล็กไฟฟ้าคุณก็สามารถควบคุมรูรับแสงได้อย่างแม่นยำแล้ว แม้จะเป็นการถ่ายภาพต่อเนื่องก็ตาม

ไม่ว่าสภาพอากาศจะเป็นอย่างไรคุณก็มุ่งสนใจที่การสร้างสรรค์ผลงานตรงหน้าต่อไปได้ เพราะเลนส์มีสมรรถนะที่เหนือระดับในการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำ2 และซีลยางรอบเมาท์เลนส์ ทั้งหมดนี้เพื่อช่วยขจัดฝุ่นละอองและหยดน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณจึงทำความสะอาดเลนส์ได้ง่ายดาย

ในบรรดาเลนส์แบบเปลี่ยนได้สำหรับกล้องดิจิตอลฟูลเฟรมที่มีค่ารูรับแสงสูงสุด f/1.2 ที่มีจำหน่าย ณ วันที่ 16 กันยายน 2020 ข้อความจากการวิจัยของนิคอน

2 เลนส์ไม่รับประกันการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำในทุกสถานการณ์หรือภายใต้ทุกสภาพเงื่อนไข


NIKKOR Z 50MM F/1.2 S คุณลักษณะเด่น

เลนส์ F/1.2 ที่ให้สมรรถนะระบบออพติคอันโดดเด่น เป็นจริงได้ด้วยระบบเมาท์ Z เท่านั้น

จากการใช้ประโยชน์เต็มที่จากระบบเมาท์ Z ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ จึงทำให้ NIKKOR Z 50mm f/1.2 S มีสมรรถนะการเรนเดอร์ที่เหลือล้นเมื่อเทียบกับเลนส์กลุ่ม S-Line ที่มีค่ารูรับแสงสูงสุด f/1.2 นอกจากจะได้กำลังการแยกภาพที่โดดเด่นแล้ว ยังสร้างโบเก้ที่นุ่มนวลและสวยงามได้ด้วยระยะชัดตื้นอย่างยิ่งเมื่อใช้ค่ารูรับแสงสูงสุดที่ทำงานฉับไว จึงได้การถ่ายทอดภาพที่เปี่ยมอารมณ์ มีความละเอียดเหนือชั้นและมิติความลึกที่เป็นธรรมชาติ ความงามจากค่ารูรับแสงสูงสุดที่ f/1.2 จะทำให้คุณเพลิดเพลินกับการถ่ายทอดภาพสุดพิถีพิถันได้อย่างเต็มที่

ความละเอียดอันน่าทึ่งที่ถ่ายทอดได้จนถึงรายละเอียดลึกล้ำ

สุดยอดโครงสร้างเลนส์เกิดขึ้นมาได้จากการวางตำแหน่งกลุ่มเลนส์สมมาตรไว้ทั้งด้านหน้าและด้านหลังรูรับแสง จึงเกิดเป็นสมดุลของพลังระหว่างกลุ่มเลนส์ด้านหน้ากับด้านหลัง ทำให้ได้ช่องทางที่แสงธรรมชาติเข้าถึงเซ็นเซอร์ภาพได้โดยไม่มีการบังคับหักเห ซึ่งให้ศักยภาพที่ดีเยี่ยมในด้านสมรรถนะระบบออพติคของเลนส์ นอกจากจะได้ค่ารูรับแสงสูงสุด f/1.2 ที่ต้องอาศัยเทคโนโลยีระบบออพติคระดับสูงอย่างยิ่งแล้ว เลนส์ยังมอบความละเอียดที่โดดเด่น โบเก้ที่เป็นธรรมชาติ การถ่ายทอดภาพแหล่งแสงที่เป็นจุดได้อย่างเหนือชั้น ความผิดเพี้ยนลดเหลือเพียงเล็กน้อย และการชดเชยอาการ focus breathing ที่มีประสิทธิภาพ จึงได้เป็นสมรรถนะอันเหลือล้นในการเรนเดอร์

โบเก้อันนุ่มนวลที่ F/1.2

NIKKOR Z 50mm f/1.2 S ผ่านการออกแบบมาเพื่อมอบโบเก้ที่สวยงามตราตรึงใจ ซึ่งจะเพิ่มความเพลิดเพลินในการสร้างสรรค์ภาพของคุณ เลนส์สร้างโบเก้ขนาดใหญ่ได้เนื่องจากมีระยะชัดตื้นอย่างยิ่งด้วยรูรับแสง f/1.2 ที่ทำงานฉับไว การไล่ระดับโบเก้ที่สวยงามจากระนาบโฟกัสที่จับโฟกัสคมชัดช่วยในการขับเน้นตัวแบบหลักของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีฉากหลังพร่าเลือนอย่างเป็นธรรมชาติและเกิดเป็นมิติความลึก นอกจากนี้ โบเก้ทรงกลมขนาดใหญ่ยังปรากฏออกมาได้อย่างสวยงามโดยมีอาการเหลื่อมสีบริเวณขอบวัตถุที่ลดลง

ถ่ายทอดภาพที่มีแหล่งแสงเป็นจุดได้อย่างเหนือระดับ

การใช้ชิ้นเลนส์แอสเฟอริคัลสามชิ้นมอบประสิทธิภาพในการควบคุมแสงแฟลร์รุนแรงในแนวระนาบ ลดภาพผิดเพี้ยนของแหล่งแสงที่เป็นจุด พร้อมทั้งยังบรรเทาอาการเหลื่อมสีอันเกิดจากความคลาดเคลื่อนสีและการแสดงโบเก้ที่ไม่เป็นธรรมชาติอีกด้วย ซึ่งทำให้การแสดงผลแหล่งแสงที่เป็นจุดสวยงามยิ่งกว่าที่ตาเปล่ามองเห็นเสียอีก

รับมือกับสภาวะย้อนแสงได้ดีเยี่ยม

การใช้โค้ทผิวแบบนาโนคริสตัลและโค้ทผิว ARNEO ซึ่งเป็นระบบการเคลือบสารกันแสงสะท้อนแบบฉบับของนิคอนที่ให้สมรรถนะสูง มีประสิทธิภาพในการยับยั้งแสงโกสต์และแสงแฟลร์ได้ดีไม่ว่าแสงจะเข้าถึงเลนส์จากทิศทางใด เลนส์จึงสามารถเก็บภาพได้อย่างคมชัดกระจ่างใส แม้ว่าจะมีแหล่งแสงติดอยู่ภายในเฟรมด้วยก็ตาม

ให้ออโตโฟกัสที่มีความแม่นยำสูง แม้ว่าจะใช้ระยะชัดตื้นอย่างยิ่งจากรูรับแสง F/1.2

เมื่อใช้ระยะชัดตื้นอย่างยิ่ง หากวัตถุมีการเคลื่อนไหวแค่เพียงเล็กน้อยก็อาจจะหลุดไปจากโฟกัสได้ แต่ NIKKOR Z 50mm f/1.2 S ก็ยังสามารถเก็บออโตโฟกัสได้รวดเร็วและแม่นยำแม้ว่าจะใช้ค่ารูรับแสงสูงสุดที่ f/1.2 เนื่องจากใช้ระบบมัลติโฟกัสร่วมกับสเต็ปปิ้งมอเตอร์ที่ติดตั้งอยู่ในตัวเป็นตัวควบคุมออโตโฟกัส อีกทั้งการควบคุมโฟกัสยังจะทำได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้นอีกเมื่อใช้ร่วมกับออโตโฟกัสตรวจจับดวงตาของกล้อง

การใช้ระบบมัลติโฟกัส

ระบบมัลติโฟกัสของนิคอนคือระบบขับเคลื่อนออโตโฟกัสระดับสูงที่ใช้ชุดขับเคลื่อนออโตโฟกัสหลายชุดทำงานร่วมกัน เพื่อควบคุมตำแหน่งของหลายกลุ่มเลนส์ที่ทำหน้าที่โฟกัสได้อย่างแม่นยำ การใช้สเต็ปปิ้งมอเตอร์สองตัวเป็นชุดขับเคลื่อนออโตโฟกัสทำให้ได้การโฟกัสที่รวดเร็วและแม่นยำอย่างสูง แม้เมื่อใช้ค่ารูรับแสงสูงสุดที่ f/1.2 ระบบการโฟกัสนี้ยังมีส่วนช่วยปรับปรุงสมรรถนะการสร้างสรรค์ภาพตลอดช่วงการถ่ายภาพอีกด้วย รวมถึงในระยะห่างสั้นๆ โดยการชดเชยความคลาดเคลื่อนต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ได้ภาพบุคคลและภาพโคลสอัพแบบอื่นๆ ที่คมชัดและกระจ่างใส

เลนส์ F/1.2 รุ่นแรก* ที่มีสเต็ปปิ้งมอเตอร์

เลนส์สามารถผสานสเต็ปปิ้งมอเตอร์ไว้ในตัวได้เนื่องจากใช้เมาท์ Z ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ จึงมีพื้นที่ภายในกระบอกเลนส์มากขึ้น ทำให้ได้ระบบออโตโฟกัสที่มีเสียงเบาและนุ่มนวลพร้อมความเร็วในการโฟกัสคงที่ ซึ่งเป็นข้อดีอย่างยิ่งในการบันทึกวิดีโอด้วย

*ในบรรดาเลนส์แบบเปลี่ยนได้ สำหรับกล้องดิจิตอลฟูลเฟรม (รูปแบบ FX ) ที่มีค่ารูรับแสงสูงสุด f/1.2 ที่มีจำหน่าย ณ วันที่ 16 กันยายน 2020 อ้างอิงจากการวิจัยของนิคอน

การถ่ายทอดภาพที่ทำได้อย่างแท้จริงในการบันทึกวิดีโอ

NIKKOR Z 50mm f/1.2 S ได้รับการออกแบบโดยคิดเผื่อถึงการบันทึกวิดีโอด้วย จึงให้การถ่ายทอดภาพที่เปี่ยมอารมณ์โดยใช้ระยะชัดตื้นอย่างยิ่งของรูรับแสง f/1.2 ในการบันทึกวิดีโอ โดยนอกจากจะแสดงให้เห็นถึงสมรรถนะระบบออพติคที่เท่าเทียมกับภาพนิ่งแล้ว ยังมีคุณสมบัติหลากหลายที่ช่วยให้การถ่ายทอดวิดีโอทำได้อย่างราบรื่นอีกด้วย ฟังก์ชันลดอาการ focus breathing มีประสิทธิภาพในการลดการเลื่อนมุมมองภาพขณะปรับโฟกัส ทำให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนตำแหน่งโฟกัสได้อย่างอิสระหลังจากจัดองค์ประกอบภาพลงตัวแล้ว เสียงจากการขับเคลื่อนเลนส์และการทำงานอื่นๆ ลดลงจนเหลือเพียงเล็กน้อยเพื่อไม่ให้ถูกบันทึกลงในวิดีโอ แม้ว่าจะบันทึกในสภาพแวดล้อมหรือสถานการณ์ที่มีความเงียบก็ตาม นอกจากนี้ วงแหวนควบคุมยังสามารถกำหนดฟังก์ชันต่างๆ ลงไปได้ เช่น ค่าความไวแสง (ISO) รูรับแสง และการชดเชยแสง จึงทำให้การบันทึกสะดวกสบายโดยให้สัมผัสในการใช้งานที่เหนือระดับ

คุณสมบัติอื่นๆ

วางใจได้อย่างเต็มที่แม้ในสภาวะทรหด

สมรรถนะการป้องกันฝุ่นละอองและหยดน้ำที่เหนือระดับ* เกิดจากการซีลผนึกหลายส่วนซึ่งรวมถึงชิ้นส่วนขยับได้ของกระบอกเลนส์ เพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นละอองและหยดน้ำเข้าถึงเลนส์ บวกกับการใช้ซีลยางรอบเมาท์เลนส์ด้วย

*ไม่รับประกันประสิทธิภาพในการป้องกันฝุ่นและป้องกันน้ำโดยสมบูรณ์แบบภายใต้ทุกสภาวการณ์

แผงบอกข้อมูลเลนส์และปุ่ม L-FN ช่วยเสริมการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น

แผงบอกข้อมูลเลนส์ช่วยยืนยันค่ารูรับแสง ระยะโฟกัส ระยะชัดลึก และอื่นๆ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องอ่านจากในช่องมองภาพ แม้จะเป็นสถานการณ์มืดมิดก็ตาม โดยมีปุ่ม L-Fn ซึ่งสามารถกำหนดฟังก์ชันลงไปได้เหมือนกับปุ่ม Fn1 และ Fn2 ของกล้อง ผู้ใช้จึงสามารถปรับแต่งการทำงานให้เป็นไปตามความพึงพอใจของตนเองได้

การใช้กลไกไดอะแฟรมระบบแม่เหล็กไฟฟ้า

ตัวเลนส์มีการติดตั้งชุดไดอะแฟรมซึ่งประกอบด้วยกลไกขับเคลื่อนของตัวเอง และใช้สัญญาณอิเล็กทรอนิกส์จากกล้องเพื่อการควบคุมรูรับแสงที่แม่นยำยิ่งขึ้น จึงให้การควบคุมค่าแสง (AE) ที่สม่ำเสมอแม้ในระหว่างการถ่ายภาพต่อเนื่อง

คุณสมบัติเฉพาะทางเทคนิค

ประเภทเมาท์นิคอน Z
รูปแบบFX/35 มม.
ทางยาวโฟกัส50 มม.
ค่ารูรับแสงสูงสุดf/ 1.2
ค่ารูรับแสงต่ำสุดf/ 16
การจัดวางชิ้นเลนส์17 ชิ้นเลนส์แบ่งเป็น 15 กลุ่ม (ประกอบด้วยชิ้นเลนส์ ED จำนวน 2 ชิ้น ชิ้นเลนส์แอสเฟอริคัลจำนวน 3 ชิ้น และชิ้นเลนส์โค้ทผิวนาโนคริสตัลและโค้ทผิว ARNEO)
มุมมองภาพรูปแบบ FX: 47° รูปแบบ DX: 31°30‘
ระบบโฟกัสระบบโฟกัสภายใน
ระยะโฟกัสใกล้สุด0.45 ม. (1.48 ฟุต) จากระนาบโฟกัส
อัตราการขยายสูงสุด0.15 x
จำนวนแผ่นไดอะแฟรม9 (รูไดอะแฟรมแบบกลม)
ช่วงของรูรับแสงf/ 1.2 ถึง 16
การเคลือบผิวโค้ทผิวนาโนคริสตัล, โค้ทผิว ARNEO
ขนาดฟิลเตอร์ที่ต้องใช้82 มม. (P = 0.75 มม.)
ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางสูงสุดประมาณ 89.5 มม./3.6 นิ้ว x 150 มม./6 นิ้ว (ระยะห่างถึงปลายเลนส์จากหน้าแปลนเมาท์เลนส์)
น้ำหนักประมาณ 1090 ก. (2 ปอนด์ 6.5 ออนซ์)
ออโตโฟกัสมี
ระบบโฟกัสภายในมี
การโฟกัสอัตโนมัติ, ปรับเอง
อุปกรณ์เสริมที่ให้มาฝาปิดหน้าเลนส์ LC-82B (ฝาปิดด้านหน้า), ฝาปิดหน้าเลนส์ LF-N1 (ฝาปิดด้านหลัง), เลนส์ฮูด HB-94, เคสใส่เลนส์ CL-C2
หมายเหตุนิคอนขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงลักษณะ ข้อมูลจำเพาะ และประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์นี้เมื่อใดก็ได้และโดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ราคา NIKKOR Z 50MM F/1.2 S 69,900

โทรสอบถามได้ที่ 0968142000 Fotofile มาบุญครองชั้น 5

CR: Nikon.co.th