การอัปเดตเฟิร์มแวร์ของ Hasselblad เพิ่มมาตรวัดระยะทางคุณสมบัติ Interval Timer ที่ปรับปรุงให้กับกล้อง X1D II 50C, 907X 50C

Hasselblad

ได้เปิดตัวการอัปเดตเฟิร์มแวร์คู่หนึ่งสำหรับกล้องฟอร์แมตขนาดกลาง X1D II 50C และ 907X 50C ที่เพิ่มขึ้นนอกเหนือจากการปรับปรุงอื่น ๆ ได้แก่ มาตราส่วนระยะทางบนหน้าจอสำหรับการวัดโฟกัสและคุณสมบัติของมาตรวัดช่วงเวลา

เฟิร์มแวร์เวอร์ชัน 1.4.0 สำหรับทั้ง X1D II 50C และ 907X 50C เพิ่มคุณสมบัติมาตราส่วนระยะทางใหม่ที่สร้างมาตราส่วนระยะทางตามปกติบนเลนส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและวางซ้อนบนจอแสดงผลไลฟ์วิว สามารถตั้งค่าเป็นหน่วยเมตริกหรืออิมพีเรียลและจะทำงานร่วมกับเลนส์ XCD ที่อัปเดตเป็นเฟิร์มแวร์ล่าสุด

และยังได้ปรับปรุงคุณสมบัติ Interval Timer โดยเพิ่มตัวเลือกในการจับภาพได้มากถึง 1,000 เฟรม (ก่อนหน้านี้ขีด จำกัด คือ 99 เฟรมหรือ “ไม่ จำกัด ” เมื่อถ่ายภาพระหว่าง 2 ถึง 25 เฟรมคุณสามารถเลือกตัวเลขใดก็ได้ตั้งแต่ 25–100 คุณ สามารถเลือกช่วงเวลาได้ห้าช่วงและจาก 100–1,000 คุณสามารถเลือกช่วงเวลาได้ 50 ตัวเลือก ‘ไม่ จำกัด ‘ ยังคงอยู่

อีกทั้ง ยังเพิ่มความสามารถในการวัดค่าแสงสำหรับทุกช็อต ก่อนหน้านี้ภาพแรกที่ถ่ายได้ทำหน้าที่เป็นพื้นฐานในการตั้งค่าการเปิดรับแสงของภาพที่ตามมาทั้งหมดจะถูกถ่ายที่ ตอนนี้กล้องจะสามารถวัดค่าสำหรับแต่ละเฟรมซึ่งจะช่วยในการจับภาพช่วงเวลาในสภาพแสงที่แตกต่างกัน

เฟิร์มแวร์ที่อัปเดตยังปรับปรุงความเข้ากันได้กับแอพ Phocus Mobile 2 ของ Hasselblad ปรับปรุงคุณภาพไลฟ์วิวและเพิ่มความสามารถในการเปลี่ยนการตั้งค่าสมดุลสีขาวเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงภายในแอพ การเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ได้แก่ อาร์เรย์ของการแก้ไขข้อบกพร่องที่ไม่ได้ระบุ

คุณสามารถดาวน์โหลดเฟิร์มแวร์เวอร์ชัน 1.4.0 สำหรับ X1D II 50C และ 907X 50C ได้จากเว็บไซต์ของ Hasselblad 

ติดตามข่าวสารได้ที่ Fotofile News